Triển khai chương trình giáo dục hành động theo dự án Windy năm học 2019 – 2020 tại trường THPT chuyên Lý Tự Trọng
- Thứ ba - 03/12/2019 15:43
- In ra
- Đóng cửa sổ này

Giáo dục hành động là phương pháp đào tạo chú trọng vào giải pháp đơn giản – ít tốn kém, nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cá nhân và cộng đồng, bằng cách khuyến khích mọi người tự thực hiện cải thiện điều kiện của mình, và sau đó chia sẻ thành quả với người chung quanh, để khuyến khích người khác cùng sáng tạo, cải tiến và làm theo.
Các báo cáo viên đã lần lượt trình bày các chủ đề, nhằm cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm và học sinh các kiến thức về giáo dục hành động theo dự án Windy: Thực hành bản kiểm định; Tạo môi trường lành mạnh – thoải mái; Cùng hợp tác bảo vệ môi trường; Sống vui tươi và thân thiện. Đồng thời hướng dẫn học sinh lập được kế hoạch thực hiện cải tiến với chi phí thấp, đơn giản, dễ làm, qua chủ đề Triển khai cải tiến. Để từ đó, hướng đến việc nhân rộng các điển hình tốt góp phần giúp học sinh toàn trường có nhận thức đúng đắn về bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm, vật liệu thân thiện, không gây độc hại đến môi trường.
Tham dự buổi tập huấn, đa số học sinh đều tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và trình bày quan điểm của mình. Học sinh được hướng dẫn thảo luận về những chủ đề và giải pháp thiết thực cho việc cải thiện điều kiện học tập và bảo vệ môi trường. Từ đó, các em đã lập được các kế hoạch tự cải tiến với chi phí thấp tại bốn địa điểm trong trường: Nhà vệ sinh học sinh khu A1, Khu kí túc xá, Nhà kho chứa dụng cụ lao động và Phòng học 10A5.
Các báo cáo viên đã lần lượt trình bày các chủ đề, nhằm cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm và học sinh các kiến thức về giáo dục hành động theo dự án Windy: Thực hành bản kiểm định; Tạo môi trường lành mạnh – thoải mái; Cùng hợp tác bảo vệ môi trường; Sống vui tươi và thân thiện. Đồng thời hướng dẫn học sinh lập được kế hoạch thực hiện cải tiến với chi phí thấp, đơn giản, dễ làm, qua chủ đề Triển khai cải tiến. Để từ đó, hướng đến việc nhân rộng các điển hình tốt góp phần giúp học sinh toàn trường có nhận thức đúng đắn về bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm, vật liệu thân thiện, không gây độc hại đến môi trường.
Tham dự buổi tập huấn, đa số học sinh đều tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và trình bày quan điểm của mình. Học sinh được hướng dẫn thảo luận về những chủ đề và giải pháp thiết thực cho việc cải thiện điều kiện học tập và bảo vệ môi trường. Từ đó, các em đã lập được các kế hoạch tự cải tiến với chi phí thấp tại bốn địa điểm trong trường: Nhà vệ sinh học sinh khu A1, Khu kí túc xá, Nhà kho chứa dụng cụ lao động và Phòng học 10A5.






















